Translate

Wednesday, January 15, 2014

Dialogue or Monologue this?




Dear Cardinal Alancherry, Bishops Puthur, Adayanthrath  &   Valiyaveetil,

          Greetings and prayerful good wishes from james kottoor, just an ordinary member of the Aam Aadmi.

         This is in continuation of my introducing  three columnists in Almayasabdam  together with their columns to you. You may have had good reasons for not sending a reply to any of them. But a good number of the readers responded with their messages also for you. I am forwarding them for your prayerful reflection and response, if any, which could be sent to the website for the benefit of its readers.

        Conveying my kindest regards to each one of you,

        james kottoor



Progress Report

 on starting  open dialogue

Between four  Bishops of Ernakulam and Almaysabdam Writers now facing their backs

To each other!

       The example of dialogue set by Pope Francis and the atheist Editor of La Republica  prompted  this writer and others to think that  a similar open dialogue can be and should be started here in Ernakulam and all over the world, if all are serious about following the present People’s Pope who leads his church more by his daily examples than by his, once called “Ex-Cathedra Pronouncements” now gone extinct.

       As of now  hierarchy and  laity  in Kerala are talking  facing their backs to each other. The laity at time shouts at fever pitch through websites like Almayasabdam, Syromalabar Voice blog, Soul and Vision etc  which the hierarchy  ignores as the ranting of an illiterate Aam Aadmy and pays no heed to their worked up feelings.

   . The Bishops on their  thrones instead  send  down their diktats   for the laity through pastoral letters and  top to bottom monologues like public speeches and sermons never taken seriously, if not totally ignored by  the laity. This can be corrected only by facing each other,  listening to each other and learning from each other and searching together to find solutions to  day to day thorny problems.

      So an effort was made to personally engage with  Cardinal Alanchery  on Dec.13th  and  Mar Adayanthrath on  16th  and  a questionnaire  given below  was sent to Bishops Puthur and Valiyaveetil in an effort to elicit   their  personal response.

             The Cardinal had promised to set up a PRO or  internet-savvy secretary –- a long standing demand -- to answer or at least acknowledge mails promptly personally or through his office. To start the dialogue, also as a test case, three regular responsible columnists together with their emails and columns in Almayasabdam on burning issues like: 1. Why Lay Assembly?  By Zacharias ,2. Pope who fights with his  anointed colleagues, by Padanamakal, 3. Syromalabar – a Sui-juris Synod, by Kalarickal with short introductions about writers were sent to all four bishops and simultaneously published in Almayasabdam   requesting a response or acknowledgement to the writers.

            None of them were found worthy to receive even acknowledgement to this day from the Bishops. But this writer was lucky to receive a reply from Bosco Puthur, Curia Bishop, now elevated as the first bishop of Syromalabar diocese in Melbon,  May God bless and prosper his mission. Main objective was to get a response from the Cardinal or his office which has not happened. But a flurry of reactions from concerned  laity have appeared in Almayasabdam. They are given below for each one  including the bishops to read and make his own assessment.  The Questionnaire, Bishop Puthur’s reply and reactions from laity follow.

Questions from Endogamy Group in US

     1.    Endogamy: Is it Christian to promote it anywhere?

        2     Is it not a violation of Human Rights and Fundamental   Freedoms?  

      3    Cardinal Vithayathil is quoted as saying: “It is just a Human rights     issue”   and its practice “the Ninth Wonder”.  Was he wrong?

4  Vatican firmly opposed it and asked Kottayam Group not to     approach it       again with the same request. Recently US group approached  Internuncio in NY and he fully supported their stand.

5   Can the Cardinal arrange an audience with Pope? If not they plan to go on their  own? Already they sent letters to Pope?

      6   Any  plan to bring Syro-Malabar Church(CMC) in US  under  Kerala’s Sui Juris CMC?

7   When is a SM Church Synod going to be set up? Even now there is only a      Bishop’s Synod.

8   When will Laity Commission ever have a layman as its president? Its present head, a Bishop, is seen as apron string of the Hierarchy, reducing laity to just acolytes.

      9  Why Pope’s myriad examples of simple, humble  lifestyle of no flashy dress, Spartan accommodation, community life, using ordinary vehicles, personally phoning up to letter writers, standing in queue  etc. are not imitated or given at least verbal support, except  by stray bishops like Susipakiam of TVM?


10 How to change the present overwhelming public perception that majority of SMC bishops are “Air port Bishops”(Pope)  and  the laity like “Aam Admi party” before election victory and never taken seriously by the hierarchy?



Points to Ponder

Vexing issues among SMC laity

 who want to be Church Citizens!

 1     BIGGEST: Communication gap between the two-tire church  -- laity and clergy.  Letters from the laity are not even acknowledged. In US they get a reply from Bishops in one week. Suggestion: appoint an e-mail savvy PRO/Secretary, to instantly acknowledge queries and complaints.   

2     Muzzling Freedom of expression among laity has resulted in the explosion of Free Websites like Almayasabdam, Indian Thought, Syromalabar FAITH & VOICE blogs and many others where malpractices of church men  are exposed and ridiculed. Solution: Follow Popes example of giving interviews even to atheist editors, and open up Church publications likeSatyadeepam to make it a  mirror of public opinion in the Church, not a mouthpiece of bishops. Or else you make your own mouth piece and laity will make their own and the two will never meet.

3     Laity’s distrust of bishops widening:  due to lack of transparency in handling church finances of parishes,(Talor) colleges etc., Liturgical conflicts (burring of  Caldaya cross at Alphonsa Church, US,  Knanaya problem in Delhi etc.)

4     Impatient with Hierarchy’s Snail space: No news as yet of  Papal grass root survey on challenges to Family ordered last October. Bishops in other countries have already circulated questionnaire among laity, not in SMC. Why not conduct similar survey of performance of bishops in each diocese to know the thinking of laity?  (13/12/13)








On 30 December 2013, bosco puthur


 Dear Dr. James Kottoor,

         Thank you very much for your mail, with a lot of questions regarding the various dimensions of Syro-Malabar Church. I take note of your suggestions for the betterment of the Church life.

          Personally I will try my best to accept the good proposals. The Synod Bishops of the Syro-Malabar Church has to follow the Code of Canons of the Eastern Churches for its deliberations. However,  I am sure that what is important is the personal attitude we take to persons and events in our pastoral life.  

          In that regard we are to follow Jesus. That is what Pope Francis is trying to do and asking us to do. I hope that many of us will be inspired his  life and teachings. Thank you for your service to the Church and to the people of God.

With every best wishes for the New Year!

+Bosco Puthur

 Reply from james kottoor      

Dear, Dear Bishop Puthur,

       A  million thanks for your reply which made me burst out: Eurekka. The Lord helped me and you among all have given me a sterling example to prove to my many friends in Almaya and other websites that our bishops are not as bad as some of them make them out to be.

       Your mail gives me a chance to write more good things about you. Thanks once again. May the New Year 2014 be a glorious one rich in God's Grace and Peace for you.https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

      James

     Given below are few reactions from readers to the whole exercise gone through to open a face to face dialogue between Hierarchy and Laity

 1.

Joginder Singh IPS   8/1/14 (A columnist in Indian Currents, Delhi)

                Very Bold and a Good Piece. If I told the same to Sikh religious heirarchy,  the results would be disastrous. Hats off to Church, that  they have    started accepting the advice or suggestions or at least listening to different voices. They Cannot question you, after your having quoted Lord Jesus Christ.

Joginder singh (Former Director of CBI)



2.
abraham vellamthadathil





         Yes, dear Dr. Kottoor,  the hierarchs will dare to face the people or their questioning faces only in the syro-malabar liturgical 'mass' celebration. There they feel safe because it is one-sided monologue. Greetings. Abraham. 

 3.

Sr.M.Johanna Brandstaetter

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif(A 92 year old Sister)

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

           Dear Dr.James Kothoor,If you favor me with such a condensed report of what is happening in our India my decision, two years back, is justified ,Since then i no longer read the daily paper. We have only The Hindu which I found more objective,so much so that i am sometims tempted to look at the Editorial only

The light coming from "Francis Pappa"is shining bright.

You see,I have only one prayer intention for India since long: An honest and efficient,effective Government at the center and in the states for the sake of the "let our citizens of our land." All the rest we have in plenty.

The motivation of your efforts and prophetic articulations and my prayer intention are the same.May the Lord be praised.! All the best for  2014 and  for all the years beyond for you,dear Brother in Christ,James!

Sr.M.Johanna Brandstaetter scsc

 4.

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gifDear Brother James, 

I greatly appreciate your letter to the bishops of Kerala. This time it was short and sweet. Sometimes your articles are too long winded, making them heavy reading.

By strange coincidence, or perhaps divine intervention, on the very day that I received your mail I also received one from Rev Subash Anand, whom you probably know. It was an appeal addressed to the bishops of U.P. Rajasthan. It is attached herewith for your kind information. I think that it is now high time for like minded people to come together and discern God's will for the church in India, and give it a new direction, as Pope Francis is doing for the universal church. 

Warm regards. 

chhotebhai

 5. thomas koovalloor,


https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
28/12/2013

DEAR DR. KOTTOOR,

 THANK YOU FOR ANALYZING THE CLERGY-LAITY SITUATION IN THE U.S. AND BRINGING IT TO LIGHT.WE HAVE A LOT OF PROBLEMS IN OUR COMMUNITY AND NONE OF OUR PRIESTS OR SYRO-MALABAR CATHOLIC  HIERARCHY IS  WILLING TO DO ANY THING TO RE-UNITE THE SCATTERED SHEEP. EVEN THOUGH PEOPLE LIKE YOU ARE DOING SOME THING THEY ARE NOT WILLING TO LISTEN. IT IS A SHAME.ANY WAY, HOPE AND PRAY THAT GOD WILL INTERFERE SOME DAY.

 THOMAS KOOVALLOOR (New York)

6.

Zach Nedunkanal




The situation being as it is, what the laity (The Church) can and ought to do is to disavow the so-called leaders, the bishops. Even Solomon in all his glory had time and the good sense to listen to the grievances of his people. Now we know what these bishops are - useless, selfish, power- and wealth addicted paupers who are nothing but a burden  for the entire church. Let us join together to deal with this filthy lot as it is. Zach

8.

Joe Mullappallil
28/12/2013 https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

Hi Dr. Kottoor, I read your thoughts in reference to the CLERGY_ LAITY communication Gap. We need more kottoors to express their feelings to the CMC and to the public. Because of the continuation of the old traditions of the Roman Empire and the Kingdom, it is difficult for the Church hierarchies to change their attitude . In 21 st century it is more than fair to answer the letters of anyone, but there is no customary practice of reply When you don`t to get an answer, either you Cry, protest or take revenge  !! This is what is happening today. The Church Authorities have to come down from their pulpit and be one among us  so they can follow Laity’s feelings. I hope and pray that our present Pope will make the CHANGE

Joseph Mullappallil

 9.

Joy Paul Puthussery





Wish you a Happy and Prosperous New Year. 

Usually our bishops never respond to laity's letters. You get a reply or acknolegement to a letter sent to the Indian President, but our bishops never reply to laity's letters. I wrote two letters to Mar Alenchery and he never replied. My second letter was really harsh and I mentioned that Indian President replied to my letter  and Alenchery never replied. They now use Pope Francis as shield to go on indulging in their luxurious life. I don't think even Pope Francis could make any changes in Syro-Malabar Church and its rude bishops.

Regards,

Joy Paul Puthussery 

10.
Joseph Mattam 
joemattam@jesuits.net,  28 December 2013 22:13
Dear James, The questions you raise are relevant and urgent. How about planning a "like-minded" laity gathering, where some such questions can be discussed and an action plan chalked out? I am afraid many bishops are refusing to look at Francis, refusing to listen to what he is saying; that is the only way they can continue as before. Looking at him will disturb them.

Continue the fight and keep up the hope, until you die.

Great. Joe

 11.

On 31 December 2013 00:32, Kurian Mj <mjk1938@gmail.com> wrote:

The bishops in kerala are well aware of the needs to communicate with  laity, answer their questions, remove their apprehensions etc. but they refuse  to oblige the laity as they well behave in an autocratic style.  Let alone  laity, even the priests have no communication with bishops. In kerala this
 situation is a legacy of the Portughese bishops who followed a style of  colonial arbitrary authority. The attitude of the bishos is "you do what you  like. We just don’t care “ Even Latin bishops in Kerala are no exception to  this.  It can well take over a century to change this mind set unless we have a
 Kejriwal type amadmi movement.  Kurian

 12,

Jose Kallidukil, Chicago,December 29, 2013

              Dr. James Kottoor raised some very pertinent questions to the Major Archbishop and other Bishops of the Syro Malabar Church. In fact he was only conveying some of the serious concerns and deep discontentment among the faithful. The faithful are slowly losing their faith in the Syro Malabar Clergy and in their ability and commitment to stand for the Right and Justice.
 If Dr. Kottoor did not receive a reply from the Bishops, it is evident that they have no convincing reply to offer. But don't be saddened. Things are bound to change sooner or later. The Syro Malabar Church and the Diocese of Kottayam cannot ignore long the humanitarian, principled and progressive approaches of Pope Francis. The recent Auto Rickshaw travel by the Major Archbishop may be just a beginning of the imminent changes that are bound to occur. But we cannot be complacent. We need to step up our crusade for the eradication of racism and other ills that plague the Syro Malabar Church and the diocese of Kottayam.
Jose Kalliduckil (Chicago)
13.

            "In that regard we are to follow Jesus." says bishop Puthur. If he is saying it from conviction, some changes for good can be expected. But he should realize that the other statement of his (Bishops of the Syro-Malabar Church has to follow the Code of Canons of the Eastern Churches for its deliberations.) can not go with following Jesus. How the bishops solve this dichotomy is their problem. But if they don't find a solution, then the Laity in the church will be forced to cut the clergy off from their lives. As the bishops should clearly see from what happens in the world, the clergy has become an irrelevant factor in the life of the church, precisely because what they avow as their belief doesn't
14.

ഡോ. ജെയിംസിന്റെ സദുദ്ദേശത്തോടെയുള്ള പ്രവര്ത്തനങ്ങള്ക്ക് ഫലം കാണുന്നുവെന്നത്സന്തോഷകരം തന്നെയാണ്. അത് ഫലം അണിയുകയും ചെയ്യും. ഇവിടെ സഭയില് എന്താണ് പ്രശ്നംഎന്ന് കാണുവാന്സഭയിലുള്ള എല്ലാവരുടെയും തലങ്ങളില് നിന്നുകൊണ്ട് അല്ലെങ്കില് അവരുടെഷൂസുകള് ധരിച്ചുകൊണ്ട് നോക്കേണ്ടതുണ്ട്. സാധാരണ മനുഷ്യരുടെ ഇടയില് എല്ലാം കണ്ടും കെട്ടുംജീവിക്കുന്ന എന്നെപ്പോലുള്ളവര് കാണുന്നതായിരിക്കണമെന്നില്ല ഒരു മെത്രാന് കാണുന്നത്. എന്റെപോരായ്മകള് മറ കൂടാതെ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാന് എനിക്കൊരു ഭാര്യയെ ദൈവം തന്നിട്ടുണ്ട്.പലര്ക്കും അങ്ങിനെയൊരു സ്വകാര്യ തിരുത്തല് കേന്ദ്രം ഇല്ലായെന്നതാണ് പ്രശ്നം. രാജാവിന്തുണിയില്ലായെന്നു പറയുവാന് ആരും തുനിഞ്ഞില്ലഒരു ബാലന് ഒഴിച്ച്.
ശ്രി. ജൊസഫ് പുലിക്കുന്നനുമായുള്ള ഒരു സൌഹൃദ സംഭാഷണത്തില് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞത്ഞാനിപ്പോഴും ഓര്മ്മിക്കുന്നു. "ജോസഫേസ്നേഹത്തില് അധികാരവുമില്ലഅധികാരത്തില്സ്നേഹവുമില്ല." ഇവിടെ അഭിഷിക്തരും അഭിശപ്തരും എന്നിങ്ങനെ രണ്ടു വിഭാഗമാണുള്ളത്.രണ്ടും ഒരേ പാതയിലല്ല പോകുന്നത്. മോരും മുതിരയും പോലെ ഒരിക്കലും കൂടിച്ചേരാതെ ഒരുചെരുവയാണുള്ളത്. സ്നേഹത്തില് ഞാനും നീയും ഇല്ലഓരോന്നും സ്വയം ഇല്ലാതാവുകയാണ്ചെയ്യുന്നത്. അങ്ങിനെയൊരു സ്നേഹം ഇവിടെ പുനര്ജനിക്കുമ്പോഴേ യേശുവുംപുനര്ജനിക്കുന്നുള്ളൂ. അത്തരം ഒരു സ്നേഹത്തിനു മാത്രമേ പ്രശ്നങ്ങളെയും അലിയിപ്പിക്കാന്ശേഷിയുള്ളൂ. അതാണ് നമുക്ക് വേണ്ടത്. ഒരു മെത്രാന്റെ കണ്ണില്ക്കൂടി നോക്കിയാല് എല്ലാം ഭദ്രം.
എല്ലാ ഞായറാഴ്ച്ചകളിലും കുര്ബാന കാണാന് വിശ്വാസി പള്ളിയില് എത്തുന്നു. ഒരുനിമിഷമെങ്കിലും ഏകാഗ്രതയോടെ യേശുവിനെ ഓര്ത്തിരിക്കാന് അവനു കഴിയുന്നുണ്ടോ?സുവിശേഷത്തില് വായിച്ച വചനങ്ങളെ പ്പറ്റി അവന് ചിന്തിച്ചു തുടങ്ങുമ്പോള് മടയ ലേഖനം വരും,എല്ലാം കഴിഞ്ഞു ശന്തമായിരിക്കുംപോള് പിരിവ് പാത്രം വരുംകുര്ബാനയും കൈക്കൊണ്ടുശാന്തമായിരിക്കുംപോള് അച്ചന്റെ പള്ളിക്കാര്യങ്ങള് വരുംഎല്ലാം കഴിഞ്ഞു ഇടവകയിലെവിവാഹിതരാകാന് പോകുന്ന യുവതീ യുവാക്കളുടെ പേരുവിവരങ്ങളും ധ്യാനിച്ചു നാംമടങ്ങുകയും ചെയ്യും. യേശുവിന്റെ വഴികളെപ്പറ്റി ചിന്തിക്കാനോ ധ്യാനിക്കാണോ ഒരു നിമിഷംവിശ്വാസിക്ക് കൊടുത്തിരുന്നെങ്കില്‍. ചെവിയടപ്പിക്കുന്ന വാദ്യോപകരണങ്ങളെങ്കിലുംഒഴിവാക്കിയാല് അത്രയും സമാധാനമാവുമായിരുന്നു.
എണ്ണി ചുട്ട അപ്പം പോലെ വിളമ്പേണ്ടതല്ലകരുണ. ഒരു പ്രത്യേക സമയത്ത് മാത്രം ചെയ്യേണ്ടതുമല്ലപ്രാര്ത്ഥന. ജിവിതം മുഴുവന് പ്രാര്ത്ഥനയാക്കുവാനാണ് നാം പഠിക്കേണ്ടത്.
അടിസ്ഥാനപരമായ ക്രൈസ്തവ സന്ദേശങ്ങളില് നിന്നും വ്യതിചലിക്കുന്ന യാതൊന്നും നാംസ്വീകരിക്കരുത്. ക്രൈസ്തവകിതയിലെക്കുള്ള ഒരു മടക്കത്തിനു തുടക്കമാവട്ടെ  സംരംഭം. എല്ലാആശംസകളും.

15.


'എനിക്ക് താങ്കളി നിന്നു കിട്ടിയ വിവരങ്ങ ഞാ എന്റെ സഹമെത്രാന്മാരെ അറിയിക്കാം'എന്നൊരു വാക്ക് ബിഷപ്‌ പുത്തൂരി നിന്ന് വന്നിരുന്നെങ്കി അതൊരു സൂചനയായി കരുതാമായിരുന്നു - സ്വന്തം അഹത്തിനപ്പുറത്തേയ്ക്ക് നോക്കാനുള്ള ആജ്ജവം  അദ്ദേഹമെങ്കിലും പ്രകടിപ്പിക്കുന്നുണ്ട് എന്നതിന്‍റെ - അതായത്സഭയി തങ്ങളെക്കൂടാതെ വേറെ മനുഷ്യരും ഉണ്ട്അവരും യേശുവിനെ ഓര്ക്കുന്നുണ്ട്സഭാകാര്യങ്ങളി താത്പര്യത്തോടെ ചിന്തിക്കുന്നുണ്ട് എന്ന്. മറ്റപ്പള്ളിസാ  പറഞ്ഞതുപോലെമനുഷ്യരുമായി ഇടപെടാ മടിക്കുന്നവര്ക്ക് മനുഷ്യരെ അറിയാനാവില്ല.
അടിവാരം പള്ളിയുടെ കൂദാശക്കമ്മം കഴിഞ്ഞ് മെത്രാന്മാ എന്റെ വീടിന്റെ മുമ്പില്ക്കൂടെ വിട്ടുപോയത് കാണാനിടയായി. ചടങ്ങ് കഴിഞ്ഞ് തിരകെപ്പോകുന്നവരുടെ ധാരാളം വണ്ടികവഴിയിലുണ്ടായിരുന്നു. ചുവന്ന നമ്പ പ്ലേയ്റ്റുകളും പിടിപ്പിച്ച്വലിയ സ്വരത്തി സയറമുഴക്കിയാണ് മെത്രാന്മാരുടെ വണ്ടിക പാഞ്ഞു പോയത്. അവര്ക്ക് ധൃതിയായിട്ടല്ലതങ്ങള്ക്ക് വഴികൊടുക്കുക എന്നത് മറ്റുള്ളവരുടെ കടമയാണെന്ന് ഉറക്കെ പ്രഖ്യാപിക്കുന്ന ഒരു രീതിയായിരുന്നു അത്. വീതി കുറഞ്ഞ ഈ വഴിയിലൂടെ ബാക്കിയേവരും പോകുന്നതുപോലെ മിതമായ സ്പീഡി പോയാ മതിയെന്ന് എന്തുകൊണ്ടിവ തങ്ങളുടെ ഡ്രൈവറോട് പറയുന്നില്ലകാരണംഅതല്ല അവരുടെ ശൈലി. എവിടെയും തങ്ങളുടെ പ്രാധാന്യം വിളംബരപ്പെടുത്തുക - അതാണവ ഇപ്പോഴുംഎവിടെയും ചെയ്തുശീലിച്ചിട്ടുള്ളത്. അത് മാറണമെങ്കി അന്യരെയും അംഗീകരിക്കാ മാത്രം സ്നേഹം ഉള്ളി വളരണം. കാനോണ്‍ നിയമം മാത്രം അരച്ചുകലക്കി കുടിച്ചിട്ടുള്ളവ അതെങ്ങനെ പഠിക്കാ?

16.



"That is what Pope Francis is trying to do and asking us to do. I hope that many of us will be inspired by his life and teachings."
 
ഡോ. കോട്ടൂരിന് കിട്ടിയ ബിഷപ്‌ പുത്തൂരിന്റെ മെയിലി നിന്ന്. യേശുവിന്റെ വഴിയിലൂടെ നടക്കേണ്ടതിനു പോപ്‌ ഫ്രാസിസ് നല്കിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന മാതൃകയെപ്പറ്റിയാണ് ഈ മെത്രാ എഴുതുന്നത്‌. അദ്ദേഹത്തിറെ മനസ്സിലെ പോള്ളത്തരമാണ് ഈ വാക്യത്തിലൂടെ പുറത്തു വരുന്നത്. ഇക്കണ്ട കാലമെല്ലാം ഇവക്ക് ഈ inspiration ഇല്ലായിരുന്നു പോലും! ഈ ഒരു പോപ്‌ വന്നതുകൊണ്ട് മാത്രമാണോ അവക്കിപ്പോ യേശുവിന്റെ വഴിയെപ്പറ്റി ചിന്തിക്കാ ഒരവസരമുണ്ടായത്? അപ്പോഇത്രയും കാലം ഇവരുടെ പണി എന്തായിരുന്നു? സുവിശേഷപ്പുസ്തകങ്ങ ഇവരുടെ കയ്യിലില്ലായിരുന്നോഒരു ഫ്രാസിസ് വന്നപ്പോമാത്രമാണോ അതിലെ ഉള്ളടക്കം അവക്ക് പിടികിട്ടിയത്ചുമ്മാ പടാച്ചു പറയാതെ മെത്രാനേ.

17.


പൗരസ്ത്യ കാനോന്‍ നിയമത്തോടുള്ള ബോസ്‌കോ പുത്തൂര്‍ മെത്രാന്റെ വിധേയത്വത്തിന്റെപൊള്ളത്തരം വ്യക്തമാക്കാന്‍ 1997 ജൂലൈ മാസത്തെ ഓശാന മാസികയില്‍ ശ്രീ ജോസഫ്പുലിക്കുന്നേല്‍ പ്രസിദ്ധീകരിച്ച പൗരസ്ത്യകാനോന്‍ നിയമം നസ്രാണിസഭയ്ക്കു ബാധകമല്ല എന്ന ലേഖനത്തില്‍നിന്ന് ഒരു ഭാഗം (പേജ് 181-183) ഉദ്ധരിക്കട്ടെ ലേഖനത്തിലെ വാദങ്ങള്‍ക്ക് ഇതുവരെ ഒരു സഭാചരിത്രകാരനും ദൈവശാസ്ത്രജ്ഞനും മെത്രാനും യുക്തിസഹമായ മറുപടി പറഞ്ഞിട്ടില്ല. (മാര്‍പ്പാപ്പാ പേരെടുത്ത് പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന ഈ സഭകളുടെ ചരിത്രം പരിശോധിക്കാന്‍ (ലേഖനം പൂര്‍ണമായി വായിക്കാനുംഅല്മായശബ്ദം ഇ-ലൈബ്രറിയില്‍ http://almayasabdam.blogspot.in/ കയറി പുസ്തകം ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്‌തെടുക്കുക)


1992-
ല്‍ കേരളസഭയില്‍ പൗരസ്ത്യകാനോന്‍നിയമം മാര്‍പ്പാപ്പാ നടപ്പാക്കി എന്നു വാദിച്ചുകൊണ്ടാണല്ലോ നമ്മുടെ  മെത്രാന്മാരുടെയും ''ദൈവശാസ്ത്രജ്ഞ''ന്മാരുടെയും നീക്കം. എന്നാല്‍പൗരസ്ത്യകാനോന്‍നിയമം നടപ്പില്‍ വന്നതായി പ്രഖ്യാപിച്ചുകൊണ്ട് മാര്‍പ്പാപ്പ പുറപ്പെടുവിച്ച കല്പനയില്‍, ഈ നിയമം നസ്രാണിസഭയെ ബാധിക്കും എന്നു പറഞ്ഞിട്ടില്ല .മാര്‍പ്പാപ്പായുടെ പ്രഖ്യാപനത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗം താഴെ ചേര്‍ക്കുന്നുഈ ഭാഗം വടവാതൂര്‍ സെമിനാരിയില്‍നിന്നും പ്രസിദ്ധീകരിച്ച 'Code of the Eastern Canon Law' എന്ന ഗ്രന്ഥത്തില്‍ ആമുഖമായികൊടുത്തിരിക്കുന്നു: 'In a wondrous variety of rites, that is in the liturgical, theological, spiritual and disciplinary patrimony of the individual Churches, which from venerable traditions take their origin from Alexandria, Antioch, Armenia, Chaldea and Constantinople, the sacred canons deservedly are considered to be clearly a conspicuous part of this same patrimony, which constitutes a single and common foundation of canons for ordering all of the Chrurches.' (''ആരാധനാപരവും ദൈവശാസ്ത്രപരവും ആദ്ധ്യാത്മികവും ശിക്ഷണപൈതൃകപരവുമായ അഭൂതപൂര്‍വ്വമായ വൈവിദ്ധ്യമുള്ള റീത്തുകളായ വ്യക്തിസഭകള്‍ അലക്‌സാന്‍ഡ്രിയ,അന്ത്യോക്യാഅര്‍മീനിയാകല്‍ദായകോണ്‍സ്റ്റാന്റിനോപ്പിള്‍ എന്നീ ബഹുമാനിതപാരമ്പര്യങ്ങളില്‍ നിന്നുത്ഭവിച്ചതാണ്ഈ വിശുദ്ധ കാനോനകള്‍ ഏകമായ ഈ പൈതൃകത്തിന്റെ ഒരു പ്രധാനപ്പെട്ട ഭാഗമായി കണക്കാക്കേണ്ടതാണ്. സഭകളുടെയെല്ലാം ഏകവും പൊതുവുമായുള്ള അടിസ്ഥാനനിയമമായി ഇതിനെ കണക്കാക്കേണ്ടതാണ്'' തര്‍ജ്ജമ സ്വന്തം).
ഒരു പൊതുപൈതൃകത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനമുള്ളതുംആരാധനാപരവും ദൈവശാസ്ത്രപരവും ആദ്ധ്യാത്മികവും ശിക്ഷണക്രമപരവുമായി വൈവിദ്ധ്യങ്ങള്‍ പുലര്‍ത്തുന്നവയുമായ അലക്‌സാന്‍ഡ്രിയഅന്ത്യോക്യഅര്‍മേനിയകല്‍ദായകോണ്‍സ്റ്റാന്റിനോപ്പിള്‍ എന്നീസഭകളില്‍നിന്നും ഉല്‍ഭവിച്ച സഭകള്‍ക്കു മാത്രമേ ഈ നിയമം ബാധകമാകുകയുള്ളൂ എന്നാണ് മാര്‍പ്പാപ്പാ ഇവിടെ വ്യക്തമാക്കുന്നത്.

                              

 Suggestion for Consideration

       Better suggestions are invited. But one  suggestion made by more than one  is to organize a joint session of the core group of laity to discuss and decide on the next step forward to get the Hierarchy-Laity dialogue started.

       This could also be the topic of discussion in the forthcoming  second international telephone conference of the Syromalabar Catholics  scheduled for Jan. 24th . Those who wish to join need only to dial: 1-619-326-2772  and  entry no. 7704086, #. First  Teleconference was held on  12-20-2013.

         A failed attempt so far at dialogue is added reason to find out our flaws and correct them to succeed in the second or forthcoming  attempts till we succeed. Victory is not for the defeatists but only for those who never give up!

Jkottoor@asianetindia.com, Ph: 9446219203

4 comments:

  1. ‘ആ ആദ്മി’ പാർട്ടിയുടെ നയങ്ങളും ഭാവിപരിപാടികളും വിശദീകരിച്ച് ശ്രീ ജോസ് ആന്റണിയുടെ ലഘുലേഖ ഇമെയിലിൽക്കൂടി ലഭിച്ചിരുന്നു. ഡോ. കൊട്ടൂരും പുതിയ പാർട്ടിക്കുവേണ്ടി ശക്തിയായി പ്രവർത്തിക്കുന്നുവെന്ന് അദ്ദേഹം എഴുതിയ ലേഖനങ്ങളിൽനിന്ന് വ്യക്തമാണ്. സ്വേച്ഛാധിപതികളെ വേരോടെ പിഴുതുകളഞ്ഞ്‌ അഴിമതിയില്ലാത്ത ഭരണസംവിധാനം നടപ്പാക്കുകയെന്നത് പുതിയ പാർട്ടിയുടെ ദേശീയനയമെന്നും പ്രകടമാക്കുന്നു. ഇത്തരം സുന്ദരമായ വാഗ്ദാനങ്ങൾ സ്വതന്ത്രഇന്ത്യയുടെ ആരഭംമുതലുള്ള രാഷ്ട്രീയചരിത്രങ്ങളിൽ കാണാം. പ്രായോഗിക ജീവിതത്തിൽ സത്യവും ആദർശവും ഒരു ഭാഗത്തും കപടത, വഞ്ചന, ചതി എന്നിവകൾ മറുവശത്തും ഓരോ രൂപങ്ങളിൽ ഉണ്ടായിരിക്കും.

    സ്വാതന്ത്ര്യം കിട്ടികഴിഞ്ഞ് നെഹ്രുവിന്റെ റെഡ്ഫോർട്ടിൽനിന്നുള്ള വികാരപരമായ പ്രസംഗം അന്നത്തെ ജനത്തെ ഇളക്കുന്നതായിരുന്നു. എന്നിട്ടെന്തേ, കഴിഞ്ഞുപോയ ആറേഴു പതിറ്റാണ്ടുകളിൽ ആദർശങ്ങളെല്ലാം എവിടെ? അതും മഹാനായ ഗാന്ധിജി വിഭാവനചെയ്ത ആശയങ്ങളെ ബലികഴിച്ചുകൊണ്ടുള്ള ദുഷിച്ച രാഷ്ട്രീയം ഇന്നും തുടരുന്നു. സ്വാതന്ത്ര്യം കിട്ടിയ നാളുകൾ മുതലുള്ള ആവേശം കോണ്‍ഗ്രസ് നേതാക്കളെ ബ്രിട്ടീഷ് പ്രഭുക്കളെക്കാൾ മെച്ചമുള്ളവരാക്കി. ദളിതർക്കായി ഉയർന്നുവന്ന ഉത്തർപ്രദേശിൽ നേതാക്കന്മാരും ദളിതപ്രവർത്തകരും വ്യവസായഭൂമി മാഫിയകളായി ഉയർത്തപ്പെട്ടു. ദളിതരെ നന്നാക്കാൻ വന്ന മായാവതി സ്വന്തം വിമാനത്തേൽ സഞ്ചരിക്കുന്നു. ആലഞ്ചേരി വഴിയിൽ കിടന്ന ഓട്ടോറക്ഷായുടെ മുമ്പിൽ ഫോട്ടോയെടുത്താൽ അത് പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ മഞ്ഞപത്രമായ യാതൊരു തത്ത്വങ്ങളും പാലിക്കാത്ത ദീപികയുണ്ട്. പണ്ട് ദീപിക തവിട്ട ശിരോമണികളായിരുന്ന കർമ്മീലീത്താ നിഷ്പാദക മൂന്നാംസഭ നടത്തി വന്നിരുന്ന പത്രമായിരുന്നു. അവരെ ശരിക്കും വേലവെച്ചുകൊണ്ട് ഒരു ബിഷപ്പ് തന്റെ കൊള്ള തുടങ്ങി. ഇപ്പോൾ ബീ.ജെ.പി.യുടെ അന്തകനോ രക്ഷകനോ ആയി ഉദയം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. പിശാചു പിശാചിനോട് മല്ലടിച്ചാൽ ഏതെങ്കിലും ഒരു പിശാചു് ജയിക്കും. തിന്മ തുടർന്നുകൊണ്ടിരിക്കും.

    'ആ ആദ്മി' കേരളത്തിൽ പുഷ്ടിപ്രാപിച്ചാൽ അതിന്റെ തലപ്പത്തും ഒരു പുരോഹിതനോ ബിഷപ്പോ വരാം. ബിഷപ്പിന്റെ അനുഗ്രഹത്തോടെ പിന്നീടൊരാൾ മന്ത്രിയാകും. അതാണ്‌ കേരള രാഷ്ട്രീയം. ഫ്രാൻസീസ് മാർപാപ്പാ കേരളത്തിൽ ഒരു M .L .A. ആയി മത്സരിച്ചാൽ ശ്രീ അറയ്ക്കൻ പൊട്ടിച്ചു കൈയിൽ കൊടുക്കും. എക്കാലമുള്ള കേരളത്തിലെ രാഷ്ട്രീയ സ്ഥിതിയും അങ്ങനെയായിരുന്നു. 'ആ ആദ്മിയിൽ' ഇടിച്ചു തള്ളാൻ ശ്രമിക്കുന്നവരും ഇപ്പോൾ മറ്റുപാർട്ടികൾ അധികാരം നിഷെധിച്ചവരെന്നും അറിയുന്നു.

    കത്തയച്ചാൽ മറുപടി കിട്ടാത്തത് സഭ്യ്ക്കുള്ളിൽ ശക്തമായ ഉൾപ്പോരുകളുണ്ടെന്നു വേണം കരുതാൻ. ആരെങ്കിലും മറുപടിയയച്ചാൽ മെത്രാന്റെ പാത്രത്തിനുള്ളിലും കടികൂടുന്ന മനുഷ്യജന്മങ്ങളുണ്ട്. പഴമയെ മുറുകെപ്പിടിച്ച് മാറ്റത്തെ തകിടം മറിക്കുന്ന ജോണ്‍പോൾ രണ്ടാമൻമാർ സഭ്ക്കുള്ളിൽ തിങ്ങിനിറഞ്ഞിരിപ്പുണ്ട്. അവരുടെ കരണത്തിനിട്ട് ചെറിയ ഒരു അടിയെങ്കിലും കൊടുക്കാൻ ഡോക്ടർ കോട്ടൂരിനു സാധിച്ചതിൽ അഭിനന്ദിക്കുന്നു. കുശാഗ്രബുദ്ധിക്കാരായ ഒരു കൂട്ടം മനുഷ്യർ സഭയെ ഭരിക്കുന്ന കാലത്തോളം മറുപടി പ്രതീക്ഷിക്കേണ്ടാ. ചോദ്യങ്ങൾക്കുത്തരം പറയാൻ കഴിയാത്തത് അവരുടെ ബലഹീനതയെ വിളിച്ചുപറയുന്നു.

    റോമാനഗരം കത്തിയെരിയുന്ന സമയം സീസർ വീണയും വായിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു. അതുപോലെ മുങ്ങാൻപോവുന്ന അധപതിച്ച സീറോ സഭകളെ നോക്കി മെത്രാൻലോകവും സീസറിന്റെ വീണകമ്പികളുടെ പഴയ തുരുമ്പുകൾ മിനുക്കിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. അല്മായരുടെ കോടാലി ഇവരുടെ തലയ്ക്കു മുകളിൽ പറക്കുന്നകാര്യം ഇവർ അറിയുന്നില്ല. പേടിച്ചരണ്ട് പപ്പുപോയ കോഴികളെപ്പോലെ അരമനയ്ക്കുള്ളിൽ എല്ലാവരും ഒളിച്ചിരിക്കുകയാണ്. ഏതോ കുറ്റബോധമോ ഭയബോധമോ അവരെ അലട്ടുന്നുണ്ട്. അതായിരിക്കാം മറുപടി അയക്കാൻ ഇവർ അമാന്തം കാണിക്കുന്നത്. അരമനയിൽ ഇടയന്മാർ രോഗംബാധിച്ച് കിടപ്പാണ്. ശബ്ദിക്കാനോ കൈകൾ ചലിപ്പിക്കാനോ കഴിവില്ല. ഇവർക്കായി കരയാൻ ഇന്ന് ആടുകളുമില്ല. പരിതസ്തി നശിപ്പിച്ചകാരണം ആടുകൾ കഴിക്കുന്നത്‌ വിഷമുള്ള പുല്ലുകളുമാണ്. വിഷപ്പുല്ലുകൾ തുടച്ചുനീക്കാൻ കുറ്റിചൂലുമായി കോട്ടൂർ അവരുടെ പടിവാതിൽക്കൽ കാത്തുകിടന്നിട്ടും രോഗികളായ ഇടയർക്ക് അനക്കമില്ല. രാജകീയകുപ്പായങ്ങൾ പഴകി ജീർണ്ണിച്ച് അതിനി ശ്വസിക്കാൻ അൽമായനു ഇനിമേൽ സാധിക്കില്ല. പാലം കുലുങ്ങിയാലും കേളൻ കുലുങ്ങില്ലെന്ന മട്ടാണ് ഇന്നത്തെ അഭിഷിക്ത ലോകത്തിനുള്ളത്.
    പുതിയ പാർട്ടിയായ 'ആ ആദ്മിയുടെ' തത്ത്വചിന്തകൾ നല്ലതാണ്. ഒരു പാർട്ടിയും തത്ത്വചിന്തകൾക്ക് പാപ്പരല്ല. പക്ഷെ പ്രായോഗിക തത്ത്വങ്ങളിൽ വന്നിട്ടുള്ള പാർട്ടികളെല്ലാം സ്വയം നന്നാകാനും പാർട്ടിയെ നന്നാക്കാനുമേ ശ്രമിച്ചിട്ടുള്ളൂ. വ്യത്യസ്ങ്ങളായ ചിന്താഗതികളോടെ പുത്തനായ ആശയങ്ങളോടെയുള്ള പുതിയ പാർട്ടി സഭയുടെ അഴിമതികൾ പുറത്തുകൊണ്ടുവരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം. അഭിഷിക്തർ കാണിക്കുന്ന ക്രൂരതകൾ കാലത്തിനുപോലും പൊറുക്കാൻ അസാധ്യമാണ്. അമേരിക്കൻ സൈബർപത്രങ്ങളിൽ വന്ന എന്റെ ലേഖനം വായിക്കുക.
    http://usmalayali.com/?p=10596
    http://www.malayalamdailynews.com/?p=67323

    ReplyDelete
  2. ജനങ്ങളുമായി ഡയലോഗ് എന്നൊന്ന് ശീലിചിട്ടില്ലാത്തെ കത്തോ. മെത്രാന്മാരെക്കൊണ്ട് ഒരുപ്രാവശ്യമെങ്കിലും, ചെറുതായിട്ടെങ്കിലും അങ്ങനെയൊരു സാദ്ധ്യതയെപ്പറ്റി ചിന്തിപ്പിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ഡോ. ജെയിംസ്‌ കോട്ടൂർ തീർച്ചയായും മനോവ്യധയിലാണ്. അവരുടെ ഹൃദയകാഠിന്യമോ പോകട്ടെ, മാനുഷികമായ മര്യാദപോലുമില്ലാതെ ഇവരെങ്ങനെ യേശുവിന്റെ പേരുച്ചരിക്കാൻ ധൈര്യപ്പെടുന്നു?

    രണ്ടര ദശാബ്ദങ്ങളിൽ കൂടുതൽ കാലം സ്വേച്ചാധിപത്യരീതികളിൽ പെരുമാറാൻ പൌരോഹിത്യശ്രേണിയെ ജോണ്‍ പോളും പിന്നെയൊരെട്ടു വർഷം ബനടിക്റ്റും പരിശീലിപ്പിച്ച ചരിത്രം അത്ര പെട്ടെന്നൊന്നും മാറ്റാൻ ഒരു ഫ്രാൻസിസിനു പോലും കഴിയുമെന്നു തോന്നുന്നില്ല. അവർക്ക് മുമ്പുള്ള ചരിത്രവും അത്ര കേമമല്ലല്ലോ. "It can well take over a century to change this mind set, unless we have a Kejriwal type am admi movement." M. J. Kurian പറയുന്നു. വളരെ ശരിയാണ്. അതുതന്നെയായായിരിക്കട്ടെ, അടുത്ത മാസം നടക്കുന്ന അല്മായ അസ്സംബ്ലിയുടെ പരിണതഫലം. ഈ വിഷയത്തെപ്പറ്റി വിദഗ്ദ്ധമായ രീതിയിൽ പരസ്യങ്ങൾ ഉണ്ടാകേണ്ടതുണ്ട്. കേരളീയരെങ്കിലും ഇക്കാര്യത്തിൽ അജ്ഞരായി തുടരരുത്. അവരവരുടെ രീതിയിൽ സഹായഹസ്തവുമായി,സഹായമനസ്കരായവർ മുന്നോട്ട് വരണം.

    How about planning a "like-minded" laity gathering? എന്ന് ഫാ. ജോസെഫ് മറ്റം ചോദിക്കുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന് ഈ മാസത്തെ സത്യജ്വാല ഞാൻ അയച്ചിട്ടുണ്ട്. കാര്യങ്ങൾ ആ ദിക്കിലേയ്ക്കാണ് നീങ്ങുന്നതെന്ന് അദ്ദേഹം മാത്രമല്ല, കേരളത്തിലെ എല്ലാ പുരോഹിതരും മെത്രാന്മാരും അറിയേണ്ടതുണ്ട്. എത്രപേർ സഭയുടെ കാതലായ അല്മായരോടൊപ്പം പക്ഷംചേരാൻ തയ്യാറുണ്ട് എന്നറിയണമല്ലോ. അങ്ങനെ തയ്യാറുള്ളവർ അത് സത്യജ്വാലയിൽ കൊടുത്തിട്ടുള്ള സമ്പർക്ക നമ്പരുകളിൽ ഒന്നിൽ വിളിച്ച് അറിയിക്കട്ടെ.

    ReplyDelete
  3. ശ്രി. സാക്ക് ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചതുപോലുള്ള മനോവ്യഥ ശ്രി. ജെയ്മ്സിനു മാത്രമല്ല, എല്ലാവര്‍ക്കുമുണ്ട്. സഭക്കുള്ളില്‍ നടക്കുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ വളരെ വേദനാ ജനകം തന്നെ. അടുത്ത കാലത്ത്, മണ്ണക്കനാട്ട് ഒരു പ്രശ്നം ഉണ്ടായി. വികാരി കാണിച്ചത് തോന്ന്യാസമാണെന്നു രൂപതയും സമ്മതിച്ചു, പൊളിച്ചു കളഞ്ഞ ഗ്രോട്ടോ സ്വന്തം ചിലവില്‍ പണിയാന്‍ വികാരിയോടു ആവശ്യപ്പെടുകയും ചെയ്തു. വികാരി എന്ത് ചെയ്തെന്നോ, ഒരു പ്രതിക്ഷേധക്കാരന്റെ വീട്ടില്‍ ഒരാള്‍ക്ക്‌ അന്ത്യ കൂദാശ കൊടുക്കാന്‍ വിസമ്മതിച്ചു. തൃശ്ശൂര്‍ ബിഷപ്പിന് തലോര്‍ പ്രശ്നം ചര്‍ച്ച ചെയ്യാന്‍ മാര്‍പ്പാപ്പയുടെ എഴുത്ത് കിട്ടിയിട്ടും കൂസലില്ല, കാഞ്ഞിരപ്പള്ളി മെത്രാന്‍ ഒരു വൃദ്ധയുടെ 25 കോടിയുടെ സ്വത്ത് തട്ടിയെടുത്തത് സംബന്ധിച്ച് കേസ് കോടതിയില്‍, അങ്ങേര്‍ക്കും ഇല്ല കുലുക്കം; ഇതൊക്കെ അറിഞ്ഞിട്ടും വേണ്ടത് ചെയ്യാന്‍ മേജര്‍ ആര്‍ച് ബിഷപ്പിനും സാധിക്കുന്നില്ല. ഒരു വ്യക്തിയെ മാത്രമല്ല ഒരു സമൂഹത്തെ മുഴുവന്‍ വരിഞ്ഞു മുറുക്കി ഭരിക്കാമെന്ന് മെത്രാന്മാര്‍ കരുതുന്നു. കുട്ടിക്ക് ആദ്യ കുര്‍ബാന കൊടുക്കണമെങ്കില്‍, മാതാപിതാക്കന്മാര്‍ക്ക് സ്വഭാവ സര്‍ട്ടിഫിക്കറ്റു വേണം, മകനെ വിവാഹം കഴിപ്പിക്കണമെങ്കില്‍ മാതാപിതാക്കന്മാര്‍ പ്രീ കാനാ കോഴ്സില്‍ പങ്കെടുത്തിരിക്കണം, ഒരാള്‍ക്ക്‌ അന്ത്യ കൂദാശ വേണമെങ്കില്‍ മക്കള്‍ അച്ചനെ ധിക്കരിച്ചിരിക്കരുത്. ഓരോ കാരണം വഴി അനുനിമിഷം സഭയിലെ വിമതന്മാരുടെ എണ്ണം അഭിഷിക്തര്‍ വര്‍ദ്ധിപ്പിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. ഇവിടെ ആം ആദ്മി ഉണ്ടായിക്കഴിഞ്ഞു. മെത്രാന്‍ സിനടു കൂടുന്ന അതെ ദിവസങ്ങളില്‍ പാലായില്‍ അത്മായാ സിനടും നടക്കുന്നുവെന്ന സ്ഥിതി വരെ എത്തി കാര്യങ്ങള്‍. ആരേയും വേദനിപ്പിക്കാനല്ല ഉദാഹരണങ്ങള്‍ പറഞ്ഞത്. കുറ്റാരോപിതര്‍ക്കും പറയാന്‍ ന്യായങ്ങള്‍ കാണും; അവര്‍ പറയാതെ എങ്ങിനെ അറിയും?
    അക്ഷരം പ്രതി സഭ പറയുന്നതനുസരിച്ചു ജീവിച്ചവരെ നോക്കുക, അവരുടെ വളര്‍ച്ച കാണുക, എന്നിട്ട് നിശ്ചയിക്കുക, നാം എങ്ങോട്ടെന്ന്. അടുത്ത കാലത്ത് ഒരു നല്ല സഭാ മകന്‍ എന്ന് പറഞ്ഞ് ഒരാള്‍ക്ക്‌ ഷെവലിയര്‍ പദവി കൊടുത്തു. അദ്ദേഹം അത് വാലാക്കി ലോകം മുഴുവന്‍ സ്വീകരണം ഏറ്റു വാങ്ങി നടക്കുന്നു. എളിമ, വിനയം എന്നതൊന്നും ഇല്ലായിരിക്കുന്നതാണോ ഒരു മോഡല്‍ ക്രൈസ്തവന്റെ മാഹാത്മ്യം?
    കേരളത്തിലാണ് ഈ മെത്രാന്‍ ലോകം ഇത്രയും നാണം കെട്ട അഴിഞ്ഞാട്ടം നടത്തുന്നത്. ശ്രി. ജെയിംസ് പ്രത്യാശയോടെ ഒരു തുറന്ന ചര്‍ച്ചക്കുള്ള വേദിക്ക് വേണ്ടി ശ്രമിക്കുക. ലോകം മുഴുവന്‍ താങ്കളോടോപ്പമുണ്ട്. ഒരു ചര്‍ച്ചക്ക് കളമൊരുങ്ങിയാല്‍ അത്മായാ സംഘടനകളും പ്രമുഖ ചിന്തകരുമായി ആശയ വിനിമയം നടത്തി വേണം ചര്‍ച്ചയില്‍ വരാനുള്ള കാര്യങ്ങള്‍ തീരുമാനിക്കാന്‍. ഇന്ത്യയും പാക്കിസ്ഥാനും തമ്മില്‍ പോലുമുണ്ട്, ഒരിക്കലും മുറിയാത്ത ഒരു ഹോട്ട് ലൈന്‍, ഇവിടെയും ആകാം ഒരു സ്ഥിരം ചര്‍ച്ചാ വേദി. മെത്രാന്മാരുടെ പ്രശ്നങ്ങളും നമ്മള്‍ അറിയണമല്ലോ. .

    ReplyDelete
    Replies
    1. ശരിയാണ്, മെത്രാന്മാരുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ അവരെ പോറ്റുന്ന അല്മായർ അറിയണം. എന്നാലല്ലേ കൂടുതൽ പോഷകഗുണമുള്ള ആഹാരവും ജീവിതസൌകര്യങ്ങളും ഉണ്ടാക്കിക്കൊടുക്കാനാവൂ. അവരുടെ ചില പ്രശ്നങ്ങളൊക്കെ പരസ്യമാണല്ലോ. ബൈബിളിൽ ഒരധിഷ്ഠാനവുമില്ലാത്ത, ജനായത്ത സമൂഹത്തിൽ നീതിമത്ക്കരണവുമില്ലാത്ത, അവരുടെ സ്ഥാനമാനങ്ങൾ ദൈവകൃപയാലും പരി. സിംഹാസനത്തിന്റെ കാരുണ്യത്താലും ലഭിച്ചതാണെന്ന് വരുത്തിത്തീർക്കുക, തോന്നുമ്പോഴൊക്കെ ഒരു വിമാനയാത്ര നടത്താൻ റോമാ കണക്ഷൻ നിലനിർത്തുക, ദേഹമനങ്ങാതെ തിന്നുകൊണ്ടിരിക്കാനുള്ള വക കുന്നുകൂടിക്കൊണ്ടിരിക്കുക, പറ്റുന്ന കൈയബദ്ധങ്ങളൊക്കെ തുടച്ചുനീക്കാൻ മുകളിൽ പിടി നിലനിർത്തുക, യേശുവിന്റെ വചനങ്ങൾ ഉരുവിടുകയും പീലാതോസിനെപ്പോലെ ജീവിക്കുകയും ചെയ്യുക, ആത്മാവിൽ ദാരിദ്ര്യം പ്രസംഗിച്ചു പ്രസംഗിച്ച് ഭൗതികമായ സകല സുഖങ്ങളും നേടുക, സ്ഥാവരജംഗമ വസ്തുക്കളിലോ ആൾബലത്തിലൊ ന്യൂനപക്ഷമല്ലെങ്കിലും, ന്യൂനപക്ഷത്തിന്റെ സകല ആനുകൂല്യങ്ങളും അനുഭവിക്കാവുന്ന രീതിയിൽ നിയമങ്ങളെ വളച്ചൊടിക്കാൻ കഴിയുക, എത്ര പ്രായമായാലും റിട്ടയർ ചെയ്താലും അരമനസുഖം വിടാതിരിക്കുക, എവിടെച്ചെന്നാലും ഒന്നാം സ്ഥാനം ലഭിക്കുക എന്നിവ അവയിൽ ചിലവ മാത്രമാണ്. ഇതിനൊക്കെ പുറമേ എന്തൊക്കെയുണ്ടെന്ന് നമുക്കവരൊടുതന്നെ ചോദിച്ച് മനസ്സിലാക്കേണ്ടതുണ്ട്.

      Delete